Bản tin cao su 25/08/2025: Tăng giảm trái chiều

Cập nhật giá cao su trong nước và quốc tế ngày 25/08/2025: Giá cao su thiên nhiên trong nước Đơn vị Giá mủ nước ngày 25/8/2025 (đồng/TSC) Thay đổi Giá mủ đông tạp ngày 25/8/2025 (đồng/TSC) Thay đổi Phú Riềng 420 0 390 0 MangYang 388 – 399 0 346 – 395 0 Bà Rịa […]

Bản tin cao su 25/08/2025: Tăng giảm trái chiều

Cập nhật giá cao su trong nước và quốc tế ngày 25/08/2025:
Giá cao su thiên nhiên trong nước

Đơn vị Giá mủ nước ngày 25/8/2025 (đồng/TSC) Thay đổi Giá mủ đông tạp ngày 25/8/2025 (đồng/TSC) Thay đổi
Phú Riềng 420 0 390 0
MangYang 388 – 399 0 346 – 395 0
Bà Rịa 395 0 13.500 – 18.000 đ/kg 0
Bình Long 412 – 422 0 14,000 đ/kg 0

Giá cao su kỳ hạn trên các sàn giao dịch thế giới

Sàn giao dịch Kỳ hạn giao dịch gần nhất Giá kết thúc phiên giao dịch ngày 22/8/2025 Thay đổi
SGX (Singapore) Kỳ hạn tháng 9/25 170 cent/kg +1.0 cent (+0.06%)
OSE (Nhật Bản) Kỳ hạn tháng 9/25 324.2 yên/kg -1.2 yên (-0.37%)
SHFE (Thượng Hải) Kỳ hạn tháng 9/25 14655 NDT/tấn -15 NDT (-0.1%)
Thái Lan Kỳ hạn tháng 9/25 70.77 baht/kg -0.07 bath (-0.1%)

Theo Reuters, giá cao su tại châu Á khép lại tuần qua trong xu hướng giảm, kết thúc đà tăng hai tuần liền, do nhu cầu lốp xe Trung Quốc suy yếu và tồn kho cao.

Tại Nhật Bản, hợp đồng kỳ hạn chỉ nhích nhẹ phiên cuối tuần nhưng tính chung vẫn giảm 0.37%. Everbright Futures cho biết nhu cầu lốp xe ở Trung Quốc đã chững lại trong khi tồn kho lớn tiếp tục gây sức ép lên giá. Thị trường ô tô – lĩnh vực tiêu thụ cao su chủ lực cũng thêm bất ổn khi Mỹ và EU bàn thảo hạ thuế nhập khẩu ô tô từ 27,5%, xuống 15%, có thể làm biến động sản lượng toàn cầu.

Nguồn cung đối diện rủi ro khi Thái Lan cảnh báo mưa lớn từ ngày 23 – 28/8 có thể gây lũ quét, ảnh hưởng sản xuất. Ngược lại, tại Vân Nam (Trung Quốc), việc mở rộng cây trồng thay thế lại hạn chế đà tăng giá.

Trên thị trường tiền tệ, đồng yên giảm về 148,63 yên/USD do lạm phát lõi Nhật Bản hạ nhiệt, khiến cao su định giá bằng yên rẻ hơn với nhà đầu tư nước ngoài.
Tại châu Âu, Goodyear có thể hưởng lợi từ cuộc điều tra của Liên minh châu Âu (EU) đối với lốp xe du lịch nhập khẩu từ Trung Quốc, khởi động từ cuối tháng 5. Theo bà Zamarro, mức thuế tạm thời có thể dao động từ 41% đến 104% đối với lốp xe Trung Quốc nhập khẩu vào thị trường châu Âu.

Cuộc điều tra dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối quý I năm 2026. Trong khi đó, từ cuối tháng 7, EU đã bắt đầu tiến hành đăng ký lốp xe nhập khẩu từ Trung Quốc nhằm có cơ sở áp dụng thuế hồi tố nếu cần. Động thái này đã khiến lượng nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong ngắn hạn, gây thêm sức ép cho thị trường nội địa.

Không chỉ tại châu Á, thị trường cao su toàn cầu cũng đang chịu nhiều sức ép. Hiệp hội Thương mại Cao su châu Âu (RTAE) trong báo cáo tháng 8 cho biết giá TSR20 tiếp tục ở mức thấp và hầu như đi ngang. Mức tăng nhẹ 10 euro cent/kg trong tháng 7 chủ yếu đến từ biến động tỷ giá euro/USD, thay vì từ nhu cầu thực tế.

Hiệp hội Thương mại Cao su châu Âu nhấn mạnh chưa có dấu hiệu cải thiện trong sản xuất ô tô, trong khi căng thẳng thương mại toàn cầu và chính sách thuế quan của Mỹ càng khiến triển vọng thị trường thêm bất ổn. “Triển vọng kinh tế và giá cao su vẫn còn nhiều bất định,” hiệp hội kết luận.

zalo-icon