Cập nhật giá cao su trong nước và quốc tế ngày 27/10/2025:
Giá cao su thiên nhiên trong nước
| Đơn vị | Giá mủ nước ngày 27/10/2025 (đồng/TSC) | Thay đổi | Giá mủ đông tạp ngày 27/10/2025 (đồng/TSC) | Thay đổi |
| Phú Riềng | 420 | 0 | 390 | 0 |
| MangYang | 398 – 403 | 0 | 365 – 416 | 0 |
| Bà Rịa | 415 | 0 | 15,000 – 20,000 đ/kg | 0 |
| Bình Long | 412 – 422 | 0 | 14,000 đ/kg | 0 |
Giá cao su kỳ hạn trên các sàn giao dịch thế giới
| Sàn giao dịch | Kỳ hạn giao dịch gần nhất | Giá kết thúc phiên giao dịch ngày 24/10/2025 | Thay đổi |
| Singapore (SGX) | Kỳ hạn tháng 12/25 | 173.6 cent/kg | +1.2 cent (+0.7%) |
| Nhật Bản (OSE ) | Kỳ hạn tháng 11/25 | 303 yên/kg | +1 yên (+0.3%) |
| Thái Lan | Kỳ hạn tháng 11/25 | 68 baht/kg | +1.06 bath (+1.6%) |
| Trung Quốc | Kỳ hạn tháng 10/25 | 14625 NDT/tấn | +30 NDT (+0.2%) |
Hetron mở rộng sản xuất TPEE, trong khi Michelin báo doanh thu 9 tháng giảm 4,4% do nhu cầu yếu
Tại Đức, Nhà sản xuất elastomer polyester nhiệt dẻo (TPEE) của Trung Quốc Hetron đã bắt đầu xây dựng nhà máy thứ hai, nhằm hơn gấp đôi công suất sản xuất loại vật liệu đàn hồi đa năng này.
Theo thông tin Hetron công bố tại triển lãm K2025, nhà máy mới sẽ giúp công suất hằng năm tăng từ 20.000 tấn lên 50.000 tấn vào năm 2027. Doanh nghiệp có trụ sở tại tỉnh Giang Tô hiện cung cấp vật liệu TPEE cho nhiều lĩnh vực như ô tô (bao gồm ống dẫn khí và khớp CVJ), dây và cáp điện, ống dẫn, y tế, đồ ngoài trời và nệm.
Trong khi đó, Tập đoàn Michelin ghi nhận doanh thu 9 tháng đầu năm 2025 giảm 4,4% so với cùng kỳ, xuống còn 19,27 tỷ euro, so với 20,17 tỷ euro của năm trước. Hãng cho biết môi trường kinh tế quý III “xấu đi mạnh hơn dự kiến”, ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả kinh doanh.
Michelin cho rằng sự sụt giảm chủ yếu đến từ khối lượng tiêu thụ giảm 5,5%, tương đương khoảng 1,2 tỷ euro, trong đó nhu cầu lốp OE (nguyên bản) giảm mạnh trên mọi phân khúc, chiếm gần 80% mức giảm tổng thể.
Michelin lưu ý tác động giá vẫn tích cực, nhưng yếu đi trong quý III do cạnh tranh gay gắt hơn. Về diễn biến thị trường, Michelin cho biết phân khúc lốp OE tại châu Âu và Bắc Mỹ tiếp tục co hẹp, trong khi mảng lốp thay thế bị chi phối bởi nhập khẩu giá rẻ.
Đối với lốp ô tô và xe tải nhẹ, nhu cầu OE tăng nhẹ 2%, được hỗ trợ bởi sự phục hồi của thị trường Trung Quốc, dù châu Âu và Bắc Mỹ suy giảm đáng kể.
Thị trường lốp thay thế gần như ổn định, chỉ tăng 1%, do lượng nhập khẩu giá rẻ tăng mạnh trước thời điểm áp thuế hải quan, khiến tồn kho tăng dù nhu cầu tiêu dùng cuối không đổi.
Ở phân khúc lốp xe tải (ngoài Trung Quốc), thị trường OE giảm 4%, trong đó Bắc Mỹ sụt tới 20%, còn châu Âu duy trì ở mức thấp. Mảng lốp thay thế tăng 4% nhờ nhập khẩu, nhưng nhu cầu thực tế vẫn yếu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu mong manh.



