Bản tin cao su 30/07/2025: Giá cao su trong nước điều chỉnh tăng

Cập nhật giá cao su trong nước và quốc tế ngày 30/07/2025: tăng giảm trái chiều, giá cao su thế giới đồng loạt giảm trong khi giá thu mua nội địa điều chỉnh tăng tại công ty Phú Riềng và Mang Yang. Giá cao su thiên nhiên trong nước Đơn vị Giá mủ nước ngày […]

Bản tin cao su 30/07/2025: Giá cao su trong nước điều chỉnh tăng

Cập nhật giá cao su trong nước và quốc tế ngày 30/07/2025: tăng giảm trái chiều, giá cao su thế giới đồng loạt giảm trong khi giá thu mua nội địa điều chỉnh tăng tại công ty Phú Riềng và Mang Yang.
Giá cao su thiên nhiên trong nước

Đơn vị Giá mủ nước ngày 30/7/2025 (đồng/TSC) Thay đổi (đồng) Giá mủ đông tạp ngày 30/7/2025 (đồng/TSC) Thay đổi (đồng)
Phú Riềng 415 +15 385 +15
MangYang 392 – 396 +3 352 – 401 +12.5
Bà Rịa 385 0 12.300 – 16.500 đ/kg 0
Bình Long 339 – 409 0 14,000 đ/kg 0

Giá cao su kỳ hạn trên các sàn giao dịch thế giới

Sàn giao dịch Kỳ hạn giao dịch gần nhất Giá kết thúc phiên giao dịch ngày 29/7/2025 Thay đổi
SGX (Singapore) Kỳ hạn tháng 9/25 171.5 cent/kg -0.7 cent (-0.4%)
OSE (Nhật Bản) Kỳ hạn tháng 9/25 321.9 yên/kg -1.6 yên (-0.5%)
SHFE (Thượng Hải) Kỳ hạn tháng 8/25 14940 NDT/tấn -375.0 NDT (-2.4%)
Thái Lan Kỳ hạn tháng 8/25 73.37 baht/kg 0.0 bath (0.0%)

Theo công ty môi giới Hexun Futures, mặc dù có sự gia tăng theo mùa trong các lô hàng, hàng tồn kho vẫn ở mức cao, gây áp lực lên giá cao su.

Trong khi đó, hãng sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản Nissan đã công bố kế hoạch ngừng sản xuất tại nhà máy Civac ở Mexico vào tháng 3 năm 2026 như một phần của quá trình tái cấu trúc toàn cầu.

Điều này sẽ làm giảm năng lực sản xuất toàn cầu của Nissan từ 3,5 triệu xe xuống còn 2,5 triệu xe và cắt giảm số cơ sở sản xuất từ 17 xuống còn 10.

Doanh số bán ô tô có thể ảnh hưởng đến cường độ sản xuất xe, bao gồm việc sử dụng lốp xe làm từ cao su.

Tại châu Âu, ngành công nghiệp cao su của Đức vẫn đang gặp khó khăn về cấu trúc, dù xu hướng đơn hàng trong nửa đầu năm 2025 có dấu hiệu cải thiện. Theo khảo sát kinh tế giữa năm của Hiệp hội Công nghiệp Cao su Đức (WDK), lượng đơn hàng tăng là tín hiệu tích cực đầu tiên sau một thời gian dài ảm đạm.

Tuy nhiên, Michael Berthel – kinh tế trưởng của WDK – cho biết sản lượng trong nước chưa được hưởng lợi tương xứng. Ông chỉ ra những gánh nặng lớn vẫn tồn tại: chi phí năng lượng cao, bộ máy hành chính cồng kềnh và chi phí lao động đắt đỏ – các yếu tố khiến Đức mất lợi thế cạnh tranh công nghiệp, đặc biệt đối với các công ty hoạt động toàn cầu.

Dù doanh thu năm 2025 được kỳ vọng sẽ cao hơn năm ngoái nhờ lượng đơn đặt hàng, nhu cầu tiêu thụ nội địa vẫn ảm đạm và được dự báo giảm 1%. Berthel cảnh báo ngày càng nhiều doanh nghiệp buộc phải chuyển sản xuất ra ngoài Đức để giảm chi phí.

zalo-icon