Bản tin cao su 30/10/2025: Biến động trái chiều

Cập nhật giá cao su trong nước và quốc tế ngày 30/10/2025: Giá cao su thiên nhiên trong nước Đơn vị Giá mủ nước ngày 30/10/2025 (đồng/TSC) Thay đổi Giá mủ đông tạp ngày 30/10/2025 (đồng/TSC) Thay đổi Phú Riềng 420 0 390 0 MangYang 398 – 403 0 365 – 416 0 Bà Rịa […]

Bản tin cao su 30/10/2025: Biến động trái chiều

Cập nhật giá cao su trong nước và quốc tế ngày 30/10/2025:
Giá cao su thiên nhiên trong nước

Đơn vị Giá mủ nước ngày 30/10/2025 (đồng/TSC) Thay đổi Giá mủ đông tạp ngày 30/10/2025 (đồng/TSC) Thay đổi
Phú Riềng 420 0 390 0
MangYang 398 – 403 0 365 – 416 0
Bà Rịa 415 0 15,000 – 20,000 đ/kg 0
Bình Long 412 – 422 0 14,000 đ/kg 0

Giá cao su kỳ hạn trên các sàn giao dịch thế giới

Sàn giao dịch Kỳ hạn giao dịch gần nhất Giá kết thúc phiên giao dịch ngày 29/10/2025 Thay đổi
Singapore (SGX) Kỳ hạn tháng 12/25 175.9 cent/kg +2.6 cent (+1.5%)
Nhật Bản (OSE ) Kỳ hạn tháng 12/25 308.5 yên/kg -1.4 yên (-0.45%)
Thái Lan Kỳ hạn tháng 11/25 67.54 baht/kg -0.09 bath (-0.1%)
Trung Quốc Kỳ hạn tháng 11/25 14705 NDT/tấn +115 NDT (+0.8%)

Giá cao su kỳ hạn tại Nhật Bản tăng trong đầu phiên giao dịch, được hỗ trợ bởi đà đi lên của chỉ số Nikkei, sau đó đảo chiều do bị hạn chế bởi đồng yên mạnh lên và những lo ngại về nguồn cung trong ngành ô tô toàn cầu, theo Reuters.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng hơn 2%, chạm mức cao kỷ lục mới nhờ làn sóng lạc quan mới về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Tuy nhiên, đồng USD suy yếu xuống còn 152,05 yen, giảm phiên thứ hai liên tiếp trước khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) công bố quyết định lãi suất vào ngày thứ Năm.

Đồng yen mạnh khiến các tài sản định giá bằng đồng yen, như hợp đồng cao su, trở nên kém hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Giá dầu thô giảm nhẹ do lo ngại về các biện pháp trừng phạt đối với Nga và khả năng OPEC+ tăng sản lượng, qua đó hạn chế đà phục hồi của thị trường năng lượng. Cao su tự nhiên thường diễn biến theo xu hướng giá dầu, vì phải cạnh tranh với cao su tổng hợp, sản phẩm được sản xuất từ dầu mỏ.

Trong khi đó, ngành ô tô toàn cầu tiếp tục đối mặt với rủi ro gián đoạn chuỗi cung ứng. Một quan chức Brazil cảnh báo các hãng xe tại nước này có thể buộc phải tạm ngừng hoạt động trong hai đến ba tuần tới nếu tình trạng thiếu chip toàn cầu kéo dài.

Tình hình trở nên nghiêm trọng hơn sau khi Bắc Kinh quyết định chặn Tập đoàn Nexperia xuất khẩu sản phẩm từ Trung Quốc, động thái diễn ra sau khi chính phủ Hà Lan tiếp quản công ty sản xuất chip ô tô này.

Doanh số bán ô tô là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới sản lượng xe, qua đó tác động đến nhu cầu tiêu thụ cao su cho sản xuất lốp xe.

zalo-icon