Cập nhật giá cao su trong nước và quốc tế ngày 31/07/2025:
Giá cao su thiên nhiên trong nước
Đơn vị | Giá mủ nước ngày 31/7/2025 (đồng/TSC) | Thay đổi | Giá mủ đông tạp ngày 31/7/2025 (đồng/TSC) | Thay đổi |
Phú Riềng | 415 | 0 | 385 | 0 |
MangYang | 392 – 396 | 0 | 352 – 401 | 0 |
Bà Rịa | 385 | 0 | 12.300 – 16.500 đ/kg | 0 |
Bình Long | 399 – 409 | 0 | 14,000 đ/kg | 0 |
Giá cao su kỳ hạn trên các sàn giao dịch thế giới
Sàn giao dịch | Kỳ hạn giao dịch gần nhất | Giá kết thúc phiên giao dịch ngày 30/7/2025 | Thay đổi |
SGX (Singapore) | Kỳ hạn tháng 9/25 | 169.5 cent/kg | -2.0 cent (-1.2%) |
OSE (Nhật Bản) | Kỳ hạn tháng 9/25 | 316.9 yên/kg | -5.0 yên (-1.6%) |
SHFE (Thượng Hải) | Kỳ hạn tháng 9/25 | 14560 NDT/tấn | -385.0 NDT (-2.6%) |
Thái Lan | Kỳ hạn tháng 8/25 | 72.28 baht/kg | -1.1 bath (-1.5%) |
Giá cao su tương lai giảm trên tất cả các sàn giao dịch vào thứ Năm do các nhà giao dịch chốt lời sau đợt tăng giá vào tuần trước, trong khi mức thuế mới của Mỹ đối với ô tô Hàn Quốc và dữ liệu sản xuất yếu kém đã gây áp lực.
Trong đợt áp thuế mới nhất do Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố, ô tô xuất khẩu của Hàn Quốc sẽ phải chịu mức thuế 15%.
Mặc dù mức thuế này thấp hơn mức thuế 25% được đe dọa vào tháng 4, nhưng trước đó Hàn Quốc được hưởng mức thuế 0% đối với ô tô xuất khẩu sang Hoa Kỳ, trong khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản phải chịu mức thuế 2,5%.
Doanh số bán ô tô có thể ảnh hưởng đến cường độ sản xuất ô tô, trong đó có việc sử dụng lốp xe làm bằng cao su.
Ở một diễn biến khác, dữ liệu PMI (chỉ số quản lý thu mua) của Trung Quốc cho thấy hoạt động sản xuất đã giảm trong tháng thứ tư xuống còn 49,3 trong tháng 7, dưới ngưỡng 50 phân định giữa tăng trưởng và suy giảm, một dấu hiệu cho thấy đà tăng xuất khẩu trước thời hạn áp thuế của Hoa Kỳ đã bắt đầu suy yếu.
Những diễn biến trên cho thấy các yếu tố địa chính trị, thương mại và công nghiệp đang tác động sâu sắc tới thị trường nguyên liệu và sản xuất toàn cầu, trong đó ngành cao su và ô tô là hai lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp và phức tạp nhất.